'ประยุทธ์'หลบพิษโควิด  ถอยการเมือง ดันทีมหมอนำ : vimarsana.com

'ประยุทธ์'หลบพิษโควิด  ถอยการเมือง ดันทีมหมอนำ


อังคาร 13 กรกฎาคม 2564
"ประยุทธ์"หลบพิษโควิด  ถอยการเมือง ดันทีมหมอนำ
13 กรกฎาคม 2564
2,972
พล.อ.ประยุทธ์ ถอยยอมฝ่ายการเมือง คืนอำนาจให้ทีมแพทย์นำ เปิดทางให้กระทรวงสาธารณสุขออกแสดงบทบาท เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชน 
การบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อ
โควิด-19 ผิดพลาด ทำให้ช่วงขวบเดือนที่ผ่านมา กระแสกดดันให้ “บิ๊กตู่”
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง หรือประกาศยุบสภา มีมากจนท่วมโซเชียลมีเดีย à¸„นหลากหลายวงการ ทั้งเซเลบ-ไม่เซเลบ ออกมาร่วมขับไล่ “ประยุทธ์”
จากเดิมกระแสต่อต้านจะพุ่งเป้าไปที่ตัวของ “หมอหนู”
อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข แต่ผลจากการรวบอำนาจไปบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 เองเกือบหมด ทำให้เป้าถูกล็อกไปที่ตัวของ “ประยุทธ์” เอง
การบริหารสไตล์ “ประยุทธ์” ถูกสะท้อนความผิดพลาดจาก
สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) โดยมองว่า รัฐบาลไทยผ่านการระบาดระลอกแรกมาได้ แต่รัฐบาลเชื่อมั่นในตัวเองสูงเกินไปว่าจะสามารถควบคุมการระบาดให้อยู่ในระดับต่ำได้ตลอดไป
“เมื่อรัฐบาลผิดพลาดในการควบคุมโรคและการบริหารจัดการวัคซีน ประเทศก็กลับเข้าสู่วิกฤติด้านสุขภาพและด้านเศรษฐกิจอีกครั้งหนึ่ง” ทีดีอาร์ไอ ระบุ
เห็นได้ว่าเกือบทุกภาคส่วนฉายภาพความผิดพลาดของ “ประยุทธ์-รัฐบาล” ได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะแผนการบริหารจัดการวัคซีนที่ “ประยุทธ์-อนุทิน” เลือกแทงม้าตัวเดียว ไม่กระจายความเสี่ยงด้านวัคซีน มั่นใจว่าวัคซีนที่เลือกให้เป็นวัคซีนหลัก จะมีประสิทธิภาพมากพอ และมีกำลังผลิตได้ทันตามออเดอร์ที่สั่งจองไว้
ทว่าวัคซีนหลัก 2 ยี่ห้อ กลับไม่เป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ “ซิโนแวค” à¸–ูกวิจารณ์ว่ามีปัญหาด้านประสิทธิภาพ à¹„ม่เชื่อมั่นว่าสามารถสร้างภูมิคุ้มกันได้มากพอ จนพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งที่ฉีดครบ 2 เข็มแล้ว
ขณะเดียวกันวัคซีน “แอสตร้าเซนเนก้า” ที่ผลิตโดยบริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ à¸„ู่สัญญาของรัฐบาล ก็ไม่สามารถจัดส่งให้รัฐบาลไทยได้ทันตามกำหนดและไม่ครบถ้วนตามจำนวนที่ตกลงกันไว้ แม้จะเร่งกำลังการผลิตขึ้นมา แต่ก็ต้องจัดส่งวัคซีนบางส่วนให้กับต่างประเทศ ตามคำสั่งซื้อที่มีอยู่
เมื่อแผนทุกอย่างที่วางเอาไว้พลาดเป้า การระบาดระลอก 3 และระลอก 4 มาจากโควิด-19 กลายพันธุ์ แถมเป็นสายพันธุ์ที่แพร่ระบาดได้อย่างสายพันธุ์อัลฟ่า-เดลตา ทำให้ยากที่จะรับมือ เนื่องจากสัดส่วนที่ประชาชนได้รับการฉีควัคซีนยังน้อยอยู่มาก
ที่สำคัญวัคซีนหลักที่ใช้ฉีดอยู่ในระยะแรกคือ “ซิโนแวค” จึงทำให้ “ประชาชน” ขาดความเชื่อมั่นในการบริหารงานของ “พล.อ.ประยุทธ์” อย่างรุนแรง จึงเกิดปฏิกิริยาสะท้อนผ่านโซเชียลมีเดีย
นอกจากนี้ à¸žà¸¥.อ.ประยุทธ์ à¸¢à¸±à¸‡à¸žà¸¥à¸²à¸” ที่แสดงท่าทีทองไม่รู้ร้อน ทั้งที่ภัยจะถึงตัว เมื่อให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนอย่างสนุกสนาม ทั้งที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะยานสูงขึ้นเรื่อยๆ จนเป็นที่มาของคำว่า “นะจ๊ะ” ที่ถูกนำมาทำเป็นมีมเสียดสี “ผู้นำประเทศ”
ช็อตต่อมา à¸™à¸²à¸¢à¸à¸¯à¸›à¸£à¸°à¸¢à¸¸à¸—ธ์ยังปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน ระหว่างร่วมเปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ที่ถามตรงๆ ว่ายอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ทำสถิติสูงสุดรายวัน แต่ผู้บริหารประเทศกลับลงพื้นที่ จ.ภูเก็ต ทำให้ภาพจังหวะที่นายกฯ à¹€à¸”ินหนีคำถามจากสื่อมวลชน ถูกนำมาตั้งคำถามถึงวุฒิภาวะของ “ผู้นำประเทศ”
ล่าสุด à¸žà¸¥.อ.ประยุทธ์ à¸¢à¸±à¸‡à¸•à¹‰à¸­à¸‡à¸à¸±à¸à¸•à¸±à¸§à¹€à¸™à¸·à¹ˆà¸­à¸‡à¸ˆà¸²à¸à¸­à¸¢à¸¹à¹ˆà¹ƒà¸à¸¥à¹‰à¸Šà¸´à¸”ผู้ติดเชื้อโควิด-19 โดยทำงานที่บ้านพักภายใน ร.1 รอ. à¹à¸¥à¸°à¹€à¸ˆà¸•à¸™à¸²à¹‚พสต์ภาพนั่งโต๊ะทำงาน โดยพยายามสื่อสารว่า ทำงานโดยการปิดทองหลังพระ แต่กลับถูกกระแสโจมตีมากกว่าเสียงชื่นชม เพราะคนทำงานปิดทองหลังเขาไม่พูดกัน
เมื่อการสื่อสารที่ผิดพลาดของ à¸žà¸¥.อ.ประยุทธ์บวกรวมกับการบริหารสถานการณ์โควิด-19 ที่ล้มเหลวทั้งระบบ จึงไม่แปลกที่เสียงเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจึงเริ่มดังไปทั้งประเทศ

Related Keywords

Thailand , Phrae , Phuket , A Prayuth Chan , Sebastopol Caleb , Anutin Vr Deputy , Public Health , C Public Health , Alcoa , Donetsk Council , Alcoa David , Phrae Province , Prayuth Chan , Deputy Ministerc Defence , Deputy Ministerc Public Health , Alcoa The Metamorphosis , Phuket Province , New Act , Areae Phuket Province , Start Mental , தாய்லாந்து , ஃபூகெட் , பொது ஆரோக்கியம் , அல்கோவா , பிரயுத் சான் , ஃபூகெட் மாகாணம் , புதியது நாடகம் ,

© 2024 Vimarsana