vimarsana.com

Card image cap


หลังจากที่ ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งทุเลาการบังคับคำสั่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่สั่งให้พล.ต.อ.วิระชัย สำรองราชการ และประกาศของนายกรัฐมนตรี ตามประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี ลงวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ที่ให้พล.ต.อ.วิระชัย พ้นจากตำแหน่งรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาหรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น
ทั้งนี้ ผลของคำสั่งศาลปกครองกลาง ทำให้พล.ต.อ.วิระชัย จะกลับมาดำรงตำแหน่ง รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ หรือเทียบเท่า นับตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2563 หลังมีคำสั่งสำรองราชการ พล.ต.อ.วิระชัย
พล.ต.อ.วิระชัย เปิดเผยหลังสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่ายืนยัน พร้อมทำหน้าที่ในตำแหน่ง รองผบ.ตร. ส่วนในเรื่องของการเปิดตำแหน่งเพื่อรองรับตัวเอง เป็นหน้าที่ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติจะต้องไปพิจารณาในประเด็นนี้
แต่ส่วนตัวยืนยันมีความพร้อมที่จะทำงานในตำแหน่งเดิม ในช่วงเวลาเหลือก่อนเกษียณอายุราชการ ในส่วนของคดีความการฟ้องร้องเพื่อขอความเป็นธรรมในชั้นศาล อยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลหลายคดี แต่ส่วนตัวแล้วไม่ผูกใจเจ็บกับอดีต
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับกรณี ที่ทำให้พล.ต.อ.วิระชัย ซึ่งปัจจุบันอยู่ในตำแหน่ง สำรองราชการเป็นเวลาร่วม10เดือน เนื่องจากถูกตั้งกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง และถูกร้องทุกข์ดำเนินคดี กรณีถูกกล่าวหา ดักฟัง เผยแพร่ข้อมูลการสนทนา ระหว่าง พล.ต.อ.วิระชัย กับพล.ต.อ.จักรทิพย์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในขณะนั้น ตั้งแต่ต้นปี 2563
จากกรณีผู้ก่อเหตุยิงรถ พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ.9) และต่อมาพล.ต.อ.วิระชัย ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองกลาง เพื่อให้เพิกถอนคำสั่งสำรองราชการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี
ติดตามข่าวสด

Related Keywords

, Aberdeen Square , National Post , Administrative Court , D Office , National Pola Aberdeen , National Pol , Director Committee , Aberdeen Reserve , குட்டைநாய் வகை சதுரம் , தேசிய போஸ்ட் , ட அலுவலகம் , இயக்குனர் குழு ,

© 2024 Vimarsana

vimarsana.com © 2020. All Rights Reserved.