Live Breaking News & Updates on Writer under committee

Stay updated with breaking news from Writer under committee. Get real-time updates on events, politics, business, and more. Visit us for reliable news and exclusive interviews.

Những điều thú vị về Chợ tình Khâu Vai có thể bạn chưa biết


Những điều thú vị về Chợ tình Khâu Vai có thể bạn chưa biết
Thứ 5, 01/07/2021 | 07:40
Tập quán xã hội và tín ngưỡng Chợ Phong Lưu Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang vừa được đưa vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.
Chợ Phong Lưu Khâu Vai hay còn gọi Chợ tình Khâu Vai đã có lịch sử từ gần 100 năm nay. Theo một số tài liệu, chợ đã có từ những năm 1919. Tên gọi "Khau Vai" theo tiếng Tày - Nùng có nghĩa là "đèo gai", tuy nhiên nhiều văn liệu đã ghi thành "Khâu Vai". Chợ nằm ở xã Khau Vai, huyện Mèo Vạc, Hà Giang và chỉ họp mỗi năm một lần vào ngày 27/3 âm lịch. Hiện nay, ngay cả những người già nhất trong vùng cũng chẳng biết chợ bắt đầu từ khi nào, chỉ biết từ khi còn “đỏ hỏn” chợ đã có rồi.

Temple-church-him , Writer-under-committee , Stitching-shoulder , First-name , Fair-start , Fair-swell-stitching-shoulder , Week-culture , Her-youngest , Her-the-youngest , Mountain-family , Forest-family