Live Breaking News & Updates on International affairs convention

Stay informed with the latest breaking news from International affairs convention on our comprehensive webpage. Get up-to-the-minute updates on local events, politics, business, entertainment, and more. Our dedicated team of journalists delivers timely and reliable news, ensuring you're always in the know. Discover firsthand accounts, expert analysis, and exclusive interviews, all in one convenient destination. Don't miss a beat — visit our webpage for real-time breaking news in International affairs convention and stay connected to the pulse of your community

Walla Walla County Fairgrounds looks to promising season ahead

Walla Walla County Fairgrounds is ready for a packed season, especially for its signature event, Walla Walla Fair & Frontier Days, which is just over 70 days away.

Walla , Illinois , United-states , Chicago , Walla-county , Washington , Greg-lybeck , Outdoor-advertising-campaign , International-affairs-convention , Overall-advertising-campaign , Washington-state-fair-convention , Digital-ad-campaign-for-international-affairs

"วิรัช"ประชุมกมธ.งบ65 ผ่านซูมวันแรก


เดลินิวส์
วันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2021
“วิรัช”ประชุมกมธ.งบ65 ผ่านซูมวันแรก
“วิรัช” ประชุม กมธ.งบ 65 ผ่านซูมวันแรก ลดจำนวนผู้เดินทางข้ามพื้นที่ คาดเสร็จทันกรอบเวลา ชี้สละเงินเดือนต้องคุยวิปก่อน
เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแนวทางการประชุมสภาผู้แทนราษฎร หลัง ศบค.มีมาตรการคุมเข้ม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ในส่วนของวิปรัฐบาลจะมีการพูดคุยกันก่อนที่จะเข้าประชุมวิป 3 ฝ่ายในช่วงเช้าของวันที่ 12 ก.ค. กับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งก็แล้วแต่นายชวน เพราะได้ออกวาระการประชุมไปแล้ว หากดูตามวาระการประชุมก็น่าจะมีการประชุมต่อในวันที่ 14-15 ก.ค.  
นายวิรัช กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ได้ขอในการประชุมวิป 3 ฝ่ายเมื่อครั้งที่แล้ว คือขอความร่วมมือจาก กมธ.สามัญและวิสามัญที่ไม่มีความจำเป็น ขอให้หยุดการประชุมไปชั่วคราวประมาณ 2 สัปดาห์ ซึ่งตอนนั้นคำสั่ง ศบค.ฉบับใหม่ยังไม่ได้ออกมา แต่ตอนนี้มีเวลาเคอร์ฟิวแล้ว ฉะนั้นตนในฐานะที่ดูแลการประชุม กมธ.งบฯ 65 วันนี้จึงเป็นวันแรกที่เราประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์หรือระบบซูม ซึ่งเป็นการประชุมพิจารณาในส่วนของกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ซึ่งระหว่างประชุมคอนเฟอเรนซ์จะเห็นการให้นโยบายของทุกมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นั่งเป็นประธาน  
“คิดว่าการดำเนินการในลักษณะเช่นนี้อาจจะทำให้ผู้ที่ต้องเดินทางมาจากต่างจังหวัดเพื่อเข้ามาพิจารณางบประมาณน้อยลง มีเฉพาะกมธ.เท่านั้น ในส่วนของ 9 อนุ กมธ. บางอนุฯ เช่น อนุจังหวัดและกลุ่มจังหวัดฯ ก็ให้ใช้ระบบซูมเช่นกัน ซึ่งอนุ กมธ.ทั้ง 9 คณะก็เร่งรัดการประชุม โดยคาดว่าจะเสร็จสิ้นประมาณวันที่ 22 ก.ค. ส่วนการพิจารณาทั้งหมดน่าจะเสร็จสิ้นไม่เกินปลายเดือนนี้” นายวิรัช กล่าว  
เมื่อถามถึงข้อกำหนดของ ศบค.ที่ไม่ให้เดินทางข้ามเขตพื้นที่ จะมีผลกระทบต่อสมาชิกที่เดินทางมาประชุมและกลับไปยังภูมิลำเนาหรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ตอนแรกตนก็คิดว่าจะมีปัญหา แต่เนื่องจากเราประชุมทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์ ซึ่งต่อไปน่าจะไม่ได้เว้นวันอาทิตย์แล้วจนกว่าจะเสร็จ ฉะนั้นคงจะไม่มีปัญหาสำหรับคนที่เป็น กมธ. แต่ในส่วนของ ส.ส.ที่จะต้องเดินทางมาประชุมในวันพุธและวันพฤหัสบดีแล้วจะต้องเดินทางกลับภูมิลำเนา ก็คงจะต้องไปพูดคุยกันในวันที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย 
เมื่อถามถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ประกาศสละเงินเดือน 3 เดือน วิปรัฐบาลจะมีการหารือในเรื่องนี้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ตนจะประชุมวิปรัฐบาลในวันที่ 12 ก.ค. ช่วงบ่าย ก็คงจะเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะต้องเข้าไปคุยในที่ประชุมวิปรัฐบาลและในที่ประชุมวิป 3 ฝ่าย ส่วนตัวจะสละเงินเดือนหรือไม่นั้น หากตนแสดงความเห็นอย่างหนึ่งอย่างใดก่อนที่จะคุยกันในที่ประชุมก็จะไม่เป็นเรื่องดี 
ข่าวอื่นๆ

South-africa , New-haven , Connecticut , United-states , Ireland , Phrae , Thailand , Prayuth-chan , Fred-lawrence , Convention-km , Commission-km , International-affairs-convention-km