Live Breaking News & Updates on Veera economics director

Stay updated with breaking news from Veera economics director. Get real-time updates on events, politics, business, and more. Visit us for reliable news and exclusive interviews.

'9 วัดสู่สวรรค์' และ 'ผีใช้ได้ค่ะ' ความสำเร็จของสองผู้กำกับไทยในเทศกาลหนังโลการ์โน 2021

“โควิด” ไม่ได้ “ปิดโอกาส” หนังไทย ที่ปีนี้ไปเฉิดฉายในเวทีระดับโลกหลายเรื่อง รวมถึง “เทศกาลภาพยนตร์โลการ์โน” ที่มีหนังไทยคว้ารางวัลมาถึง 2 เรื่อง

Mongolia , Bangladesh , Thailand , Switzerland , Phuket , Swiss , Express , Veera-economics-co , International-national-city-venice , Meta-national , Mr-apithorn-national

"เจ้ย" ฝากรูปชู 3 นิ้ว หลังคอลเอาต์กล่าวถึงรัฐบาลไทยบนเวทีคานส์!

"เจ้ย" ฝากรูปชู 3 นิ้ว หลังคอลเอาต์กล่าวถึงรัฐบาลไทยบนเวทีคานส์!
posttoday.com - get the latest breaking news, showbiz & celebrity photos, sport news & rumours, viral videos and top stories from posttoday.com Daily Mail and Mail on Sunday newspapers.

Thailand , Facebook , Alcoa , Veera-economics-director , Post-figure , Pleasant-panasonic , தாய்லாந்து , முகநூல் , அல்கோவா ,

'เจ้ย'จัดหนักกลางเวทีคานส์ ซัดรัฐบาลตื่นมาทำงานให้ปชช.ได้แล้ว!


เดลินิวส์
วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2021
‘เจ้ย’จัดหนักกลางเวทีคานส์ ซัดรัฐบาลตื่นมาทำงานให้ปชช.ได้แล้ว!
ผู้กำกับคนดัง "เจ้ย อภิชาติพงศ์" จัดหนักซัดรัฐบาลไทยกลางเวทีคานส์ หลังหนังรับรางวัล ลั่นบริหารงานพลาด ทำประชาชนเดือดร้อนลำบาก!
“เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล” ได้คว้ารางวัลบนเวทีระดับโลกจากภาพยนตร์เรื่อง
“Memoria” สามารถคว้ารางวัล Jury Prize (Prix du Jury) หรือรางวัลกรรมการคัดสรร ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 74 ได้สำเร็จ (Cannes Film Festival) ร่วมกับภาพยนตร์เรื่อง Ahed’s Knee ของผู้กำกับชาวอิสราเอล Nadav Lapid ซึ่งในการฉายรอบปฐมทัศน์เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา หลังจากที่หนังจบลง ผู้ชมในโรงต่างพากันลุกขึ้นยืนปรบมือให้กับอภิชาติพงศ์เป็นเวลานานถึง 15 นาที ก่อนที่เจ้าตัวจะกล่าวคำว่า Long Live Cinema หรือ
“ภาพยนตร์จงเจริญ” ออกมา
แต่นอกเหนือไปจากรางวัลบนความเก่งกาจของ
“เจ้ย อภิชาติพงศ์” แล้ว ชื่อของเขายังเป็นที่พูดถึงในโลกออนไลน์อย่างแพร่หลายอยู่ในขณะนี้ เมื่อระหว่างการกล่าวสปีชรับรางวัล
“เจ้ย” ได้ใช้โอกาสนี้คอลเอาต์ถึงรัฐบาลไทยเกี่ยวกับความผิดพลาดในการบริหารจัดการเรื่องโควิด 19 และวัคซีน ทำให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อนลำบาก
Double Prix du Jury ex-aequo : Le Genou d'Ahed et Memoria #Cannes2021pic.twitter.com/mzXchVArgp— CANAL+ Cinéma (@CanalplusCinema) July 17, 2021
โดยผู้กำกับคนดังระบุว่า
“ผมโชคดีที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ ในขณะที่เพื่อนร่วมประเทศของผมหลายคนไม่สามารถเดินทางได้ ประชาชนจำนวนไม่น้อยต้องทนทุกข์ทรมานแสนสาหัสจากโรคระบาดใหญ่นี้ และด้วยการบริหารจัดการที่ผิดพลาด ทั้งด้านทรัพยากร การดูแลสุขภาพ และการเข้าถึงวัคซีน ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยและโคลอมเบีย และรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ได้โปรดตื่นขึ้น และทำงานเพื่อประชาชนของคุณเดี๋ยวนี้” เจ้ย อภิชาติพงศ์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม สำหรับ
“เจ้ย อภิชาติพงศ์” ได้สร้างชื่อเสียงระดับโลกบนเวทีคานส์มาแล้ว จากภาพยนตร์เรื่อง
“สุดเสน่หา (Blissfully Yours)” ได้รับรางวัล Un Certain Regard ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ประจำปี พ.ศ. 2545 และถูกจัดเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ดีที่สุดที่คานส์โดยนิตยสาร Le Cahiers du Cinema และ ก่อนภาพยนตร์เรื่อง
“ลุงบุญมีระลึกชาติ (Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives)” ได้รับรางวัล
“ปาล์มทองคำ” ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดจากเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ครั้งที่ 63 ในปีพ.ศ. 2553 มาแล้วอีกด้วย..
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @CanalplusCinema
ข่าวอื่นๆ

Thailand , Israel , Meta-national , Panasonic , Veera-economics-director , Alcoa-david-xix , தாய்லாந்து , இஸ்ரேல் , மெட்டா-தேசிய , பானாசோனிக் ,

"เจ้ย อภิชาติพงศ์" ฝากถึงรัฐบาลไทยกลางเวทีคานส์ หลังได้รับรางวัลในงานเทศกาลหนัง


“เจ้ย อภิชาติพงศ์” คอลเอาต์ถึงรัฐบาลไทยถึงความผิดพลาดเรื่องโควิด-19 และวัคซีน หลังได้รางวัลเทศกาลหนังเมืองคานส์
วันนี้ 18 กรกฎาคม 2564 ทางผู้กำกับภาพยนตร์ชาวไทยชื่อดังในเวทีระดับโลก อย่าง “เจ้ย-อภิชาติพงศ์ วีระเศรษฐกุล” ได้สร้างความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยอีกครั้ง เมื่อภาพยนตร์เรื่อง Memoria สามารถคว้ารางวัล Jury Prize (Prix du Jury) หรือรางวัลกรรมการคัดสรร ในเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งที่ 74 ได้สำเร็จ
และอีกหนึ่งช่วงที่สำคัญ คือ ระหว่างที่หนุ่ม “เจ้ย” กล่าวสปีชรับรางวัล เจ้าตัวนั้นได้ใช้โอกาสนี้ฝากถึงถึงรัฐบาลไทยเกี่ยวกับความผิดพลาดในการบริหารจัดการเรื่องโควิด-19 และวัคซีน ที่ทำให้ประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อนลำบากเป็นอย่างมาก
โดยเจ้าตัวนั้นได้กล่าวว่า "ผมโชคดีที่ได้มายืนอยู่ตรงนี้ ในขณะที่เพื่อนร่วมประเทศของผมหลายคนไม่สามารถเดินทางได้ ประชาชนจำนวนมากต้องทนทุกข์ทรมานแสนสาหัสจากโรคระบาดใหญ่นี้ และด้วยการบริหารจัดการที่ผิดพลาด ทั้งด้านทรัพยากร การดูแลสุขภาพ และการเข้าถึงวัคซีน ผมขอเรียกร้องให้รัฐบาลไทยและโคลอมเบีย และรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ที่อยู่ในสถานการณ์เดียวกัน ได้โปรดตื่นขึ้น และทำงานเพื่อประชาชนของคุณเดี๋ยวนี้"
สำหรับ “เจ้ย” เคยได้สร้างประวัติศาสตร์ เป็นผู้สร้างภาพยนตร์ไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รางวัล Palm d'or หรือ ปาล์มทองคำ ซึ่งเป็นรางวัลสูงสุดของงานเทศกาลหนังนานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 63 จากภาพยนตร์เรื่อง ลุงบุญมีระลึกชาติ (Uncle Boonmee Who Can Recall His Past Lives) 

Thailand , Commemoration-national , Thailand-center , International-national-city-cannes , Alcoa , Meta-national , Veera-economics-director , Thailand-colombia , தாய்லாந்து , தாய்லாந்து-மையம் , அல்கோவா

เจ้ย อภิชาติพงศ์ ส่ง Memoria ลุ้นปาล์มทองคำ เปิดตัวที่เทศกาลหนังเมืองคานส์

เจ้ย อภิชาติพงศ์ ส่ง Memoria ลุ้นปาล์มทองคำ เปิดตัวที่เทศกาลหนังเมืองคานส์
springnews.co.th - get the latest breaking news, showbiz & celebrity photos, sport news & rumours, viral videos and top stories from springnews.co.th Daily Mail and Mail on Sunday newspapers.

Colombia , Thailand , Ireland , Toronto , Ontario , Canada , United-kingdom , France , Khon-kaen , Scotland , Steiner-lada , Meta-national-james